Tuesday, December 6, 2011

ESPASIDIN SOLAPOK




  • Huwag niyo akong palakihin sa layaw o pamihasain. Alam kong hindi lahat ng gusto ko ay makukuha ko. Sinusubukan ko lang kayo.
  • Huwag kayong mag-away sa harap ko. Ipinapakita ninyo sa akin na hindi ninyo ako mahal.
  • Huwag niyo akong higpitan nang labis. Kailangan kong masaktan para matuto. Kaya kong tiisin ang kahirapan.
  • Huwag niyong ipagbawal ang mga bagay na ginagawa niyo. Nakakalito at nawawalan ako ng tiwala sa inyo.
  • Huwag niyo akong sisigawan kung ginagawa niyo ito. Nagbibingi-bingihan lang ako para maprotektahan ang aking karangalan.
  • Huwag niyo akong pabayaang makasanayan ang maling pag-uugali. Umaasa ako na itutuwid ninyo ito sa aking kamusmusan.
  • Huwag kayong matakot sa akin na maging matatag. Mas gusto ko ito upang maipadama ninyo ang kapanatagan at proteksyon.
  • Huwag ninyo akong balewalain. Iwasan ninyong ipahiya ako sa maraming tao. Susundin ko naman ang kagustuhan mo kung pinakikiusapan mo ako.
  • Huwag ninyong balewalain ang aking katanungan sa inyo. Kapag 'di ninyo ako pinansin, hahanap ako ng kasagutan sa iba.
  • Huwag kayong mangako nang walang kabuluhan. Nakakasakit ng kalooban at damdamin ang bawat pangakong walang katuparan, para tuloy ang mga sinasabi mo sa akin ay walang katotohanan.
  • No comments:

    Post a Comment